No post found with id trien-lam-nghe-thuat Triển Lãm Nghệ Thuật
Video. Script. Design. Tư vấn nhanh Biến ý tưởng thành hiện thực - Tư vấn nhanh chóng, báo giá tin cậy +  
favicon
art related topics

6 min

 
 Art exhibitions & events

Triển Lãm Nghệ Thuật

Featuring:

admin

Views

480

Publish Date

14/07/2023, 11:30




Podcast Read

1. Join Alice on her art-seeking adventure

Alice đi đâu cũng xem triển lãm, từ Á đến Âu tới các làng nghề. Nhân dịp dọn ổ cứng, share với mọi người chút.
Bài này chỉ tập trung vài triển lãm quy mô nhỏ chưa quá đặc sắc.
 

2. Step back in time with mesmerizing snapshots of a Singaporean museum taken in 2013

Chụp bằng chiếc Sony cùi, cũng chẳng rõ là bảo tàng nào nữa vì đi nhiều quá. Nhưng mình nhớ khá rõ đó là những chiếc giấy note sticker, hay chất liệu giấy nhiều màu sắc, được xử lí cực kì tinh tế, góc nào nhìn vào cũng đẹp mê hồn.


3. Discover Hidden Gems: Small-Scale Exhibitions Around the City

Không như quảng cáo và các bài viết đâu, những triển lãm này thiếu trước hụt sau, mang đến trải nghiệm không quá hoàn hảo, có lúc hụt hẫng. Nếu bạn không quá am hiểu hay hứng thú với nghệ thuật thì chắc chắn chỉ cảm thấy mất thời gian. Dù vậy, đôi khi mình cũng tìm thấy một vài điếu thú vị, đó là cách mọi người tận dụng và sáng tạo với kinh phí thấp. Thực tế là thiếu hẳn phần âm thanh nhé. Thử xem quảng cáo và góc chụp siêu ảo của mình xem.

Gánh hàng rong 2022

 


4. Are you displaying your art with care or cramming it into a room? - Museum of Fine Arts

Không gian phong cách, nhưng nhiều gian phòng thiếu sáng hoặc bị chói vì bố trí đèn không phù hợp. Đưa nhiều bức tranh cao cấp vào không khác gì bày trên gác mái âm u, khó nhìn rõ chi tiết.

Với giá vé rẻ như bèo thì thôi cũng không phàn nàn, chỉ tiếc cho nhiều tác phẩm không được đặt ở vị trí xứng đáng. Chúc bạn may mắn đi đúng khung giờ ánh nắng chiếu thích hợp. Mình đi hết hai tòa không sót ngóc ngách nào, chỉ chụp đúng bức này được bày trí chuẩn chỉnh. Nghĩa là không nghiêng, lệch, hở, so le, đánh đèn không bóng hay phản quang, cộng với chọn khung tranh phù hợp chủ đề và màu sắc.

Nhưng các bác nhà không định nâng cấp website thật à? Mất kha khá du khách nước ngoài nhé.


BTMT 20221015

5. Discover the world of luxury and sophistication at the Hermès Carré Club exhibition

Do là lần đầu tiên một thương hiệu cao cấp của Pháp mở triển lãm tại Việt Nam nên hiệu ứng rất tích cực. Trong một diễn biến khác, mình vừa trở về từ Paris vài ngày trước, vừa nghe bài thuyết trình trực tiếp của a sales manager Hermes Pháp. Quả không như kì vọng, thật ra là khá thất vọng, nhưng đại chúng hình như cũng chỉ cần có vậy đã cho là đẹp.

Bức ảnh anh trai trề môi có lẽ bao hàm cảm xúc của mình khi đến xem. Các nghệ sĩ bị khán giả vây quanh ngắm nghía như lúc đi thăm vườn bách thú, không thể thể hiện hết khả năng sáng tạo của mình. Họ chán và mệt đến mức dùng điện thoại di động để vẽ cho hết ngày. Không có gì ngạc nhiên, các bạn đều có phong cách riêng, nhưng làm thế nào có thể sáng tạo trong hoàn cảnh như vậy. Thật gượng ép!

Ở một góc khác, nước Pháp đang suy thoái, thất nghiệp và vô gia cư tràn lan ngay cả ở thủ đô. Gần như biểu tình có thể diễn ra bất cứ lúc nào, thế nên họ rất cần mở rộng thị trường sang các nước khác. Và khi về đến Việt Nam, sự xa xỉ giảm một tăng, nhưng do trải nghiệm số đông quá kém, brand xa xỉ mới tổ chức như này mọi người đã khen rồi hào phóng chi tiền. Mấy cái khăn cá nhân mình đánh giá chất lượng chưa tới đâu, mẫu trưng bày khá ổn, còn mẫu bán tùy cái nhé.

Anh senior designer đi cùng lại chực trào muôn vàn câu hỏi rồi cảm thán rằng anh còn không hiểu mấy thứ bày ra có mục đích gì. Brand đúng là có demo quy trình thiết kế, nhưng làm chưa chỉnh chu và mới thể hiện mấy technique căn bản bình dân thôi. Nhưng các bạn thích thì mình cũng không nỡ chê. Người đến sống ảo thì nhiều chứ nào phải thưởng lãm. Trong một ngày lặn lội đi 3 cái triển lãm, triễn lãm nhiếp ảnh tuy quy mô nhỏ nhưng bài trí tương đối tinh tế. Xem như cũng có chút thu hoạch!

Click for full size
art exhibition

Nói đến đây thôi, hỏi gì comment dưới nhé! Thả tim nếu thích nghe mình critic.


Live Chat

Share your thoughts

Bạn thích chủ đề này? Đăng ký để xem bình luận và chia sẻ! admin



Similar Posts








Back  Top